Cách lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí trong phòng ngủ

Cách lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi rất quan trọng trong căn nhà bởi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì đó chính là nơi để ta thư giãn với những giấc ngủ ngon, nạp lại năng lượng sau 1 ngày dài. Yếu tố để tạo nên một phòng ngủ hoàn hảo không chỉ có bộ chăn ga gối đệm êm ái thơm tho, mà còn là sự bố trí ánh sáng hợp lý. Lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí phòng ngủ hợp lý sẽ giúp bạn có được cảm giác thư giãn thoải mái, một giấc ngủ ngon và bắt đầu 1 ngày làm việc hiệu quả.
Những thông tin mà bài viết sẽ chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được một bộ đèn trang trí phòng ngủ phù hợp với bạn và ngôi nhà của mình.


1.     Có bao nhiêu loại đèn trang trí phòng ngủ để lựa chọn?

Hiện nay trên thì trường các mẫu đèn phòng ngủ rất đa dạng với nhiều kiểu dáng bắt mắt, nhưng chúng ta có thể chia ra làm 5 loại chính:
-         Đèn trần
-         Đèn tường
-         Đèn thả
-         Đèn bàn
-         Đèn sàn

Đèn trần:
          Đây là loại đèn được sử dụng nhiều và phổ biến nhất trong các gia đình. Ánh sáng từ đèn trần có khả năng bao quát không gian cao. Đặc biệt đối với các không gian nhỏ, đèn trần mang lại hiệu quả tiết kiệm không gian rất lớn. Đèn trần lại được chia ra làm 2 loại: đèn âm trần và đèn hắt trần. Đèn âm trần là loại đèn được sử dụng nhiều nhất. Cần chú ý không đặt đèn trần thẳng với giường ngủ để tránh gây khó chịu.

Đèn treo tường:
Đèn treo tường thường có kích thước nhỏ gọn, ánh sáng mà nó cung cấp phù hợp với mục đích trang trí hoặc đọc sách. Đặc biệt đèn treo tường với kích thước nhỏ của nó rất phù hợp với các không gian phòng ngủ khiêm tốn. Đèn treo tường dạng gập là một ý kiến khá hay cho gia chủ, khi cần đọc sách,có thể gập đèn xuống, khi không dùng đến nữa có thể gập lên trả lại trạng thái đèn trang trí ban đầu.



Đèn thả:
Lựa chọn đèn thả làm đèn trang trí phòng ngủ là một ý kiến khá hay để tạo ánh sáng huyền ảo và không gian lãng mạn. Ánh sáng vàng êm dịu tỏa ra từ đèn thả sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn bao giờ hết khi bước vào phòng ngủ hoặc thức dậy mỗi sáng.

Đèn bàn:
Đèn để bàn phù hợp với mục đích đọc sách hoặc chiếu sáng cần thiết khi bạn bỗng thức dậy vào lúc nửa đêm. Ánh sáng của đèn để bàn nên là ánh sáng vàng, hướng sáng nên hắt trực tiếp vào giường.

Đèn sàn:
Chiếu sáng phòng ngủ từ sàn nhà là một ý tưởng khá mới mẻ và sáng tạo. Khi bạn cần phải di chuyển vào ban đêm mà không muốn bật đèn gây ảnh hưởng đến người bên cạnh thì đèn sàn là sự lựa chọn không tồi.


2.     Lựa chọn đèn trang trí phòng ngủ như thế nào để phù hợp với phòng ngủ diện tích hẹp?

Lời khuyên cho những căn phòng ngủ có diện tích hẹp là hãy sử dụng đèn thả, đèn ốp trần và đèn treo tường với kích thước nhỏ.

Đèn ốp trần với ánh sáng vừa phải giúp tiết kiệm diện tích rất hiệu quả mà vẫn đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng và làm đẹp cho căn phòng.



Ngoài ra, đèn thả và đèn chùm trang trí cũng là sự lựa chọn không tồi cho phòng ngủ diện tích hẹp. Những chiếc đèn chùm và đèn thả được gắn trên trần nhà giúp tận dụng tối đa ánh sáng tiết kiệm kha khá diện tích so với việc lắp đặt đèn cây… một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng đèn thả, đèn chùm có kích thước vừa phải, phù hợp với không gian. Đừng bao giờ lựa chọn những mẫu đèn quá lộng lẫy và hoành tráng, điều này chỉ khiến căn phòng nhỏ của bạn càng trở nên chật chội hơn.

Và gợi ý cuối cùng cho căn phòng diện tích nhỏ là hãy sử dụng những mẫu đèn gắn tường xinh xắn, vừa giúp trang trí căn phòng thân yêu của bạn, vừa tạo được hiệu quả chiếu sáng tốt.

3.     Không gian phòng ngủ rộng rãi thì nên lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí phòng ngủ như thế nào?

Đối với những phòng ngủ rộng thì việc lựa chọn đèn trang trí lại đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều bởi nó không còn bị bó buộc bởi diện tích không gian nữa. Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn trang trí bạn vẫn nên để ý tới không gian tổng thể của căn phòng. Phòng ngủ của bạn được trang trí theo phong cách nào? Tông màu chủ đạo của căn phòng là gì? Phòng ngủ của bạn được thiết kế hiện đại hay hoài cổ?...



Ngoài ra, với những phòng ngủ có không gian rộng rãi, đèn để bàn bên cạnh giường ngủ sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Nó sẽ giúp cung cấp ánh sáng đầy đủ nhất cho căn phòng và cũng là món đồ nội thất trang trí cho phòng ngủ của bạn một cách hiệu quả.

4.     Lựa chọn và sắp xếp đèn trang trí phòng ngủ theo phong thủy:

Đèn ngủ là món đồ vật không thể thiếu được trong phòng ngủ, và nó được coi là nguồn năng lượng chính trong căn phòng. Chính vì thế, đèn ngủ mang tính chất phong thủy khá cao, nếu sử dụng và lắp đặt đúng nó có thể phát huy được tác dụng rất tốt. Sau đây là một số lưu ý khi lắp đặt, bố trí đèn ngủ để có được nguồn năng lượng phong thủy tốt và tránh những điều không hay:



Về vị trí lắp đặt đèn ngủ:

-         Không treo đèn ngay phía trên giường ngủ. Việc lắp đặt này phạm vào điều kị trong phong thủy “ xà ngang đè giường”.  Việc treo đèn ở vị trí này gây áp lực tâm lý và gây các vấn đề về sức khỏe cho người sử dụng như: mất ngủ, gặp ác mộng và hô hấp kém… Nếu không gian quá nhỏ và vị trí này là bất khả kháng thì bạn có thể lựa chọn giải pháp khác như lắp đặt đèn tường, hoặc đèn sàn  ánh sáng êm dịu.

-         Nên sử dụng các loại đèn có chế độ tùy chỉnh ánh sáng. Tâm trạng không phải lúc nào cũng giống nhau, mức độ sáng của đèn có thể ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và tình cảm. Đèn không thể quá sáng khi chúng ta cần sự lãng mạn hoặc quá tăm tối khi chúng ta đang buồn… Lưu ý nhỏ về số lượng đèn trong phòng ngủ: 1 và 6 là hai con số sẽ mang lại may mắn cho gia đình bạn.

-         Màu sắc đèn ngủ cũng rất quan trọng. Đèn ngủ thường có ánh sáng vàng hoặc hồng rất tốt. Nhưng để phù hợp với phong thủy hơn ta có thể lựa chọn thêm một vài ánh sáng màu khác như hành mộc sẽ nghiêng hơn về xanh, thổ là màu vàng, thủy màu đen, hỏa là màu đỏ và kim là màu trắng. Dựa vào vòng tương sinh của ngũ hành để sắp đặt: kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ lại sinh kim.

-         Không nên để ánh sáng đơn sắc trong phòng ngủ, nên sử dụng ánh sáng ấm áp hơn để tình cảm gia đình được đong đầy.

-         Nên lựa chọn đèn ngủ có hình tròn và vuông, tránh dùng những hình góc cạnh hoặc kì quái vì đèn ngủ hình dạng kì quái trong phong thủy mang ý cực xấu. Đèn hình tròn mang tính ổn định, cát tường. Đèn hình tam giác hoặc đa giác tạo nên thế “ Giá sát” ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý của gia chủ, đèn hình con vật lại tạo sự bất an, ngủ không ngon giấc.


5.     Một vài gợi ý nhỏ khi lựa chọn đèn trang trí cho phòng ngủ:



-         Nên sử dụng đèn LED: Bởi đèn LED có tính năng chiếu sáng theo hướng. Màu sắc đa dạng và tiết kiệm điện năng.

-         Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng tốt, đừng để đồ đạc bừa bộn chắn hết ánh sáng từ cửa sổ. Anh sang tự nhiên giúp bạn có không gian thoải mái, tiết kiệm năng lượng, gia tăng sức khỏe và thân thiện với môi trường.

-         Lựa chọn đèn theo mục đích sử dụng: Bạn muốn sử dụng đèn với mục đích trang trí hay chiếu sáng? Với những mục đích khác, thiết kế đèn cũng vì thế mà thay đổi.

-         Lựa chọn tốt nhất chính là lựa chọn theo sở thích của bạn: Phòng ngủ là nơi riêng tư, là không gian của riêng bạn, hãy lựa chọn những gì mà bạn yêu thích. Bạn thích loại đèn nào? Ánh sáng nào làm bạn cảm thấy thích thú? Hãy thực hiện kế hoạch chiếu sáng phòng ngủ theo phong cách riêng của bạn.


Được tạo bởi Blogger.